Giới Thiệu Về VMB và Chương Trình Học Bổng-VMB

by

in

VMB là chữ viết tắt của Vietnamese Mission Board, được dịch sang tiếng Việt là Cơ Quan Truyền Giao Việt Nam. Ban Điều Hành VMB gồm có: MS Lê Thành Toàn – Giám Đốc (mstoan@gmail.com); MS Timothy Xuân Trần – Ủy Viên (TimothyTran3@gmail.com); Thầy Huỳnh Q. Minh – Thủ Quỹ (mqhuynh2006@gmail.com). 

VMB là một tổ chức nằm trong Liên Hội Baptist vùng Bắc Mỹ, được thành lập với mục đích là hỗ trợ công việc mang Tin Lành đến với những người Việt, chủ yếu là tại Việt Nam. Song song với việc thực hiện Đại Sứ Mạng Chúa giao, VMB cũng phát động các mục vụ giúp đỡ điểm nhóm nhỏ và trang bị huấn luyện nhân sự rải rác ở khắp các cánh đồng. 

Gần đây, VMB quan tâm đến thế hệ tiếp nối, nên đã có khải tượng và chương trình góp phần vào những mục vụ đầu tư cho công việc Chúa trên bước đường dài.  Một thế hệ qua đi, sẽ có một thế hệ khác tiếp nối.  Sự tiếp nối tốt hay không lệ thuộc một phần vào giới trẻ của ngày hôm nay. Nhìn về tương lai, hướng về cánh đồng chính vàng, những con gặt sẽ đến từ đâu?  Chúng tôi thấy rằng nơi cung cấp con gặt tốt nhất là từ mỗi gia đình con cái Chúa, đặc biệt là từ những người đang hầu việc Chúa. Chính vì vậy, chúng tôi có sự cưu mang cho con cái của những người hầu việc Chúa với hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là những con em có tiềm năng nhưng lại không có điều kiện để đi học. Muốn trang bị nhân sự tốt cho tương lai, điểm khởi đầu nên nhắm ngay vào các con em còn đang trong tuổi đi học.  Đây là chính là cái nhìn của VMB về thời điểm và cơ hội tốt nhất để đầu tư lâu dài và để dấy lên những người hầu việc Chúa trong tương lai.  

Dù đối diện với những thách thức về nhân sự, thời gian và tài chánh, nhưng VMB có được những tấm lòng quan tâm đến thế hệ trẻ và sẵn sàng đứng ra dự phần đóng góp và giúp đỡ.  Nhờ vậy, VMB đã khởi xướng được Chương Trình Học Bổng (CTHB) từ năm 2021 với phạm vi khiêm nhượng.  

Đây là chương trình cấp học bổng giúp cho con em của những người hầu việc Chúa tại các hội thánh hay điểm nhóm mà VMB có mối quan hệ ở Việt Nam, chúng tôi quan tâm cho những gia đình đang ở trong hoàn cảnh khó khăn. Mục tiêu của CTHB gồm 3 phần: thứ nhất là giúp vơi bớt gánh nặng cho gia đình, kế đến là khích lệ các em học thành công, và sau cùng là kết nối để dẫn dắt các em hướng về con đường hầu việc Chúa. 

Ban Điều Hành CTHB-VMB gồm có 2 nhân sự tại Việt Nam và 2 nhân sự tại Hoa Kỳ.  Vào mùa hè, chúng tôi bắt đầu nhận đơn từ các vị mục sư và lãnh đạo giới thiệu các học sinh.  Sau đó, các học sinh điền đơn xin học bổng.  Ban Điều Hành cứu xét đơn và quyết định những ai sẽ được nhận học bổng và số tiền là bao nhiêu.  Bước kết đến, chúng tôi phân phát học bổng.  Trong niên học, chúng tôi cũng có những hoạt động để liên lạc, theo dõi, và tìm hiểu thêm về tiến trình học cuả các em.  Đặc biệt là trong năm nay chúng tôi có những dịp kết nối với các em qua những buổi hội thảo và lớp học Kinh Thánh tiếng Anh. 

Những bước đầu, CTHB-VMB hoạt động trong phạm vi giới hạn.  Năm đầu, chúng tôi giúp khoảng 40 em.  Sang năm thứ nhì, con số lên 69 em.  Đến năm thứ ba 2024-2025 tới đây, chúng tôi ước đoán sẽ có khoảng 100 em xin học bổng, đến từ khắp 3 miền Bắc Trung Nam.  Lý do cho con số gia tăng lên vì đã có thêm nhiều hội thánh liên lạc với VMB về chương trình học bổng này.  Chúng tôi rất ao ước có đù khả năng để đáp ứng được nhu cầu gia tăng, nhất là các học sinh Cấp III và những em mới.  Đồng thời chúng tôi cũng cố gắng duy trì để giúp cho các em hiện đang được nhận học bổng, để hỗ trợ liên tục.  

Do đó, số dự chi cho học bổng sang năm sẽ gia tăng. Mong là sẽ có những người tiếp tục đồng hành cùng VMB và cầu nguyện cho có thêm nguồn giúp đỡ hỗ trợ, để CTHB-VMB sẽ càng được phát triển và mạnh mẻ hơn.  Học bổng giúp đỡ con em của những người hầu việc Chúa không chỉ tạo điều kiện tốt cho các con em được đi học, được hướng dẫn phát triển tâm linh, và được góp phần vào công việc Chúa, mà cũng còn là niềm khích lệ cho những người hầu việc, giúp vơi bớt gánh nặng lo về việc học cho con cái mình.  Cầu xin Chúa tiếp tục dẫn dắt Ban Điều Hành CTHB-VMB, ban ơn dư dật cho quý ân nhân hỗ trợ, và chúc phước cho các em học sinh nhận học bổng được học giỏi và trung tín với Chúa.

Muốn biết thêm chi tiết về CTHB-VMB, xin vào trang web: https://www.baptistvmb.org/, tìm phần Hoạt Động, xong mở trang web: Chương Trình Học Bổng – CTHB.

Thay mặt Ban Điều Hành của CTHB-VMB,

Thầy Minh Huỳnh

GIỚI THIỆU: Thầy Minh Huỳnh hiện đang cư ngụ tại Thành Phố Hammond, thuộc bang Louisiana, USA. Là sinh viên VBTS, theo học từ năm 2019 và tốt nghiệp MDiv năm 2023, hiện đang tiếp tục học chương trình tiến sĩ giáo dục tại Chủng Viện Baptist New Orleans. Sinh họat tại Hội Thánh Baton Rouge, với chức vụ Chấp Sự.Thay mặt Ban Điều Hành của CTHB-VMB, Thầy Minh Huỳnh

Hoạt động trong ban Hiệp Nguyện vùng Đông Nam Hoa Kỳ, giữ chức vụ Thư Ký. Được mời hợp tác với VMB từ năm 2021, nhận chức vụ Ủy Viên và sau đó nhận làm Thủ Quỹ cho VMB. Đặc trách lo Chương Trình Học Bổng VMB. Hướng dẫn lớp học Kinh Thánh Tiếng Anh cho các bạn sinh viên.

Công việc bên ngoài là dạy học tại trường Southeastern Louisiana University trong ngành Management Information Systems.

CÂU KINH THÁNH THÍCH NHẤT: “Nhưng trước hết, hãy tìm kiếm nước Đức Chúa Trời và sự công bình của Ngài, thì Ngài sẽ cho thêm các ngươi mọi điều ấy nữa.” – Ma-thi-ơ 6:33


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *