Thy học Hy Ngữ

by

in

Hey mình là Thy, năm nay mình 24 tuổi, mình vừa tốt nghiệp Cao Đẳng, tuy hơi trễ so với các bạn đồng trang lứa nhưng mà mình cảm ơn Chúa vì Ngài luôn nâng đỡ và dìu dắt dù mình trong hành trình đầy thách thức. 

Mình rất biết ơn Chúa vì mình được làm con của Ngài, được sống trong nhà Ngài, được làm bạn với Ngài, được nhận ân điển từ nơi Chúa ban cho, ở trong Chúa mình luôn thấy đựoc tình yêu  thật từ những người xung quanh, là anh em, là bạn hữu, và qua đó mình còn được tham gia lớp Hy ngữ.

Trãi qua hơn 10 buổi vào lúc 8h00 sáng thứ 6 hàng tuần, mình được giáo Sư Toàn hướng dẫn rất nhiệt tình và chi tiết, giáo sư là một ngừoi yêu mến Chúa, chỉ dạy mình tận tình mang đến cho mình cơ hội tuyệt vời để mở rộng kiến thức và hiểu thêm về Kinh Thánh. Ngôn ngữ Hy Lạp (Koine Greek) là tiếng cổ ngữ của nguyên bản Kinh Thánh, tiếng Hy Lạp Koine là tiếng thông dụng và được dùng nhiều nhất ở trong Kinh Thánh trong những bản cổ. 

Tuy nhiên ngày nay ngôn ngữ Hy Lạp Koine không còn sử dụng phổ biến nữa, với mình việc học ngôn ngữ mới không dễ cũng không khó, người Việt Nam mình sẽ dễ phát âm hơn so với các quốc gia vì là đánh vần giống như 24 chữ cái Tiếng Việt, có các thì có phần giống như tiếng Anh, nhưng lại thêm giống đực, giống cái và giống trung, số nhiều, số ít… học một ngôn ngữ mới không phải là chuyện dễ dàng mà ở ý chí, sự quyết tâm và mục đích muốn học, chăm chỉ và dành nhiều thời gian cho ngôn ngữ đó. 

Sau cùng, mình chúc bạn tiếp tục thành công trên con đường phía trước, và hy vọng rằng việc chia sẽ học tiếng Hy Lạp sẽ giúp bạn thêm hiểu biết và muốn học tiếng Hy lạp, hãy tiếp tục tin tưởng vào Chúa và tin cậy nơi Ngài.

Trang Thy


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *