Một Thời Đã Qua

by

in

Cảm tạ Chúa cho chúng ta mọi điều trong cuộc sống, cả vật chất, tinh thần, và tâm linh, nhất là các mối quan hệ tốt lành trong tình yêu Đấng Christ! Tôi rất vui khi thấy các bạn có cơ hội đi học, tin yêu Chúa, và hầu việc Ngài tại Việt Nam! Tuy rằng tôi không tiếp xúc trực tiếp với các bạn, nhưng tôi thường nghe thông tin về các bạn qua chương trình Học Bổng VMB, qua lớp học Kinh Thánh tiếng Anh vào thứ Bảy do thầy Minh Huỳnh hướng dẫn, và qua những bài  làm chứng cá nhân và tường trình các mục vụ tại địa phương của các bạn. Tạ ơn Chúa!

Có lẽ các bạn thuộc vào lứa tuổi những đứa cháu của tôi, từ tiểu học đến đại học, thật đáng yêu, hồn nhiên, ngây thơ,… mà đôi khi tôi nghĩ đến và muốn quay về “Một Thời Đã Qua”; bởi vì, thời học sinh là thời điểm vui nhất, hạnh phúc nhất đối với tôi! Đó là thời điểm “vừa cười vừa khóc vừa học”, nhiều mơ ước, dự tính, và có những tham vọng vượt khả năng của chính mình! Tuy nhiên, mỗi người có một hoàn cảnh khác nhau, khó khăn và thuận lợi khác nhau; nhưng qua đó, chúng ta mới có những kinh nghiệm sống, sự vươn lên để đạt được ước mơ và thành công trong tương lai! 

Thành công là tốt, nhưng thành công là gì, và thành công để làm gì, mới là quan trọng để thành công! Là tín đồ của Đấng Christ, chúng ta làm mọi điều phải vì Danh Chúa, vì Vương Quốc Nước Trời. Một cách đơn giản, chúng ta phải tự hỏi, “Việc tôi làm có ích cho Nhà Chúa không, có đem người khác đến gần với Ngài không?” Thành công thật không phải là được giàu có, được người khác kính nể mình bởi vì mình có tiền tài và danh vọng!

Chúa Giê-su nói, “Trời đất sẽ qua đi, song lời ta không bao giờ qua đâu” (Mác 13:31). Chúng ta phải theo đuổi và giữ lấy điều gì không hư mất? Đó chính là Lời Chúa và Chúa kính yêu của chúng ta, vì chỉ duy Ngài và Lời Ngài là hằng hữu, bất di bất dịch, còn mãi trong lòng những ai kính sợ Ngài! Hơn thế nữa, người tin Chúa sẽ được về với Ngài trên Thiên Đàng vinh hiển, cao sang, phước hạnh! Đức Chúa Trời Ba Ngôi đã tạo ra thế gian này, và chính Ngài cũng là Đấng sẽ đến để phán xét thế gian; nhưng chúng ta là con dân yêu dấu của Ngài thì chúng ta là những người thật sự thành công, vì khi Chúa Giê-su tái lâm, chúng ta được trở về sống đời đời trong Nhà Chúa. “Vả thế gian với sự tham dục nó đều qua đi, song ai làm theo ý muốn Đức Chúa Trời thì còn lại đời đời” (1 Giăng 2:17); “Phước thay cho kẻ nào giữ những lời tiên tri trong sách này” (Khải-huyền 22:7b).

“Một thời đã qua” còn lại trong tôi những kinh nghiệm sống, những mối quan hệ tốt lành, những nguyện vọng, và những công việc Chúa giao còn đang làm. Tạ ơn Chúa cho tôi thỏa lòng, vì Ngài luôn giúp tôi vượt qua thử thách, cho tôi những trải nghiệm, những cơ hội hầu việc Ngài đúng với ân tứ Ngài ban, và vô số phước hạnh! Vì thế, tôi muốn chia sẻ và khích lệ các bạn 3 điều này:

  • Mỗi ngày, bạn sống với tấm lòng biết ơn Chúa, hãy tạ ơn Chúa vì bạn có thêm một ngày để sống cho Ngài, bạn còn thấy, còn nghe, còn nói, còn đi được,… “Tôi đã nói cùng Đức Giê-hô-va rằng: Ngài là Chúa tôi; Trừ Ngài ra tôi không có phước gì khác” (Thi-thiên 16:2). Bạn hãy thường xuyên cầu nguyện tương giao với Chúa, xin Ngài bày tỏ ý định của Ngài trên đời sống của bạn – xin Ngài cho bạn biết học ra để làm gì, có giúp gì trong Nhà Chúa tại địa phương? Chúa đã hứa rằng, “Các ngươi sẽ tìm ta, và gặp được, khi các ngươi tìm kiếm ta hết lòng” (Giê-rê-mi 29:13).
  • Hãy cố gắng hết sức, tập trung học để đạt thành quả tốt mà bạn sẽ không hối tiếc sau này. Thời gian bay qua như chớp mắt, và nó là cái chúng ta không thể quay lại để sửa đổi những điều thiếu sót! Người ta nói, “Trên đường thành công, không có bước chân của kẻ lười biếng!” “Hãy siêng năng mà chớ làm biếng; phải có lòng sốt sắng; phải hầu việc Chúa” (Rô-ma 12:11); phải chịu khó, và nương cậy sức Chúa mà học và làm! “Tôi làm được mọi sự nhờ Đấng ban thêm sức cho tôi” (Phi-líp 4:13).
  • Nếu bạn có ước mơ, nguyện vọng làm một điều gì đó (ngay cả hôn nhân tương lai); bạn nên trình lên cho Chúa và xin Ngài chỉ dẫn cho bạn biết nó có đúng với ý Chúa không. Chúa là Đấng toàn tri, Ngài biết rõ tâm tư, nguyện vọng của bạn, Ngài biết tấm lòng của bạn muốn làm gì. Chính Chúa sẽ thay đổi tư tưởng, ước mơ của bạn theo ý định của Ngài. Chúa đã thay đổi ước mơ của tôi, từ “ước mơ muốn trở thành một người viết sách bán chạy nhất – best seller” thành “một người viết lách, làm thơ ca ngợi, cảm tạ Chúa, chia sẻ Lời Ngài.” Tạ ơn Chúa! Tôi kinh nghiệm được rằng, “Ý định của Chúa luôn là điều tốt nhất!” Hãy tìm cầu Ý Chúa trong mọi điều! “Đức Giê-hô-va phán: Ý tưởng ta chẳng phải ý tưởng các ngươi, đường lối các ngươi chẳng phải đường lối ta. Vì các từng trời cao hơn đất bao nhiêu, thì đường lối ta cao hơn đường lối các ngươi, ý tưởng ta cao hơn ý tưởng các ngươi cũng bấy nhiêu” (Ê-sai 55:8-9).

Tôi tạ ơn Chúa cho tôi quen biết các bạn! Hy vọng trong tương lai, tôi có cơ hội, Chúa cho được gặp các bạn cách trực tiếp. Nếu các bạn muốn biết thêm về những việc Chúa làm trong đời sống tôi, về những kinh nghiệm của “Một Thời Đã Qua”, về những trải nghiệm cuộc sống của tôi, bạn có thể email durenengo@gmail.com. Tôi sẽ trả lời các bạn sớm nhất trong vòng 1 tuần. Nếu cần trả lời gấp về một câu hỏi gì đó, các bạn có thể nhắn tin qua messenger của Facebook, https://www.facebook.com/durene.ngo/. Hẹn gặp lại các bạn trong kỳ Yearbook tới! Nguyện xin Chúa ban cho các bạn sự khôn ngoan biết tìm Ý Ngài, biết sống theo Lời Chúa, giữ mối tương giao mật thiết với Ngài; xin Chúa bảo vệ các bạn trong vòng tay yêu thương của Ngài, hướng dẫn các bạn trong mọi hoàn cảnh, mọi việc làm trong cuộc sống; và xin Ngài ban cho các bạn sự vui mừng, bình an, thỏa lòng trong Chúa luôn luôn! Tạ ơn Chúa!

Trong Tình Yêu Chúa Giê-su,

Ngọc-Dung

(Mùa Hè 2024)


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *